Video marketing là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của video marketing trong chiến dịch marketing

Video marketing đang trở thành xu hướng của thời đại. Theo nghiên cứu mới nhất của We Are Social và Hootsuite, 97.6% người dùng sử dụng internet mỗi tháng để xem video. Vậy hãy cùng TIDO tìm hiểu về video marketing cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của video content trong chiến dịch marketing bạn nhé.

📖 Video marketing là gì ?

Video marketing là các video được sử dụng trong các chiến dịch nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng. Có nhiều cách để phân loại video marketing, đơn giản nhất là phân loại theo mục đích sử dụng, chúng ta có các thể loại video marketing như sau: video sale trực tiếp, video hướng dẫn sử dụng, video feedback, video giới thiệu, TVC…

📖 Ý nghĩa và tầm quan trọng của video marketing trong chiến dịch marketing.

Có nhiều yếu tố để tạo nên một chiến dịch marketing thành công, trong đó có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Từ việc Tiktok nổi lên cho thấy mọi người đang có xu hướng ưa chuộng tiếp thu thông tin qua video hơn các đa số dạng nội dung khác trên internet. Ngoài ra, việc xu hướng sử dụng các công cụ số ngày càng phát triển khiến ưu thế của video marketing.

📖 Video marketing – xu hướng mới ?

Những ưu thế nổi bật của video content khiến nó ngày càng nổi trội hơn các dạng nội dung khác gồm:

  • Khả năng tăng tương tác

Video khiến cho người xem có xu hướng dừng ở một trang web hoặc trang mạng xã hội lâu hơn. Theo số liệu của Mist Media, 88% người dùng Internet sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web có chứa video.

  • Khả năng tăng phủ sóng thương hiệu

Một video có thể đăng tải lên nhiều nền tảng nhằm tăng số người tiếp cận tới video đấy. Một video marketing hoàn toàn có thể gây ấn tượng mạnh hoặc thậm chí là “ám ảnh” người xem.

  • Khả năng ảnh hưởng tới quyết định của người mua hàng:

Theo số liệu Forbes cung cấp, 64% người tiêu dùng nói rằng việc xem video của các nhãn hàng hoặc video liên quan đến sản phẩm đó khiến họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm hơn. Điều đó khẳng định rằng video marketing sẽ giúp người tiêu dùng nhanh chóng chọn lựa một sản phẩm.

  • Xu hướng tiêu thụ nội dung ngắn ngày càng tăng:

Càng phát triển, thế hệ trẻ càng thích các nội dung ngắn, vậy nên video trở thành phương thức chính để tiếp thu thông tin của đại đa số. Nhất là kể từ khi Tik Tok ra đời và thay đổi hoàn toàn thói quen người dùng mạng xã hội. Yêu cầu của mọi người hiện tại ngoài chất lượng thì thông tin cũng cần phải ngắn để có thể tiết kiệm thời gian tìm hiểu.

📖 Vậy khi nào ta nên bắt đầu với video marketing ?

Để tận dụng triệt để những tiềm năng của video marketing hãy bắt đầu khi:

  • Sản phẩm mới ra mắt
  • Cần chạy quảng cáo để gia tăng số đơn hàng
  • Cần truyền thông thương hiệu

Hơn hết là hãy bắt đầu khi bạn đã có đủ hành trang kiến thức. Bạn cũng có thể kết hợp với những agency quảng cáo hoặc các production house để tạo ra các video chất lượng và học hỏi thêm từ những kinh nghiệm sản xuất video của họ.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN