3 lưu ý khi làm video marketing không đơn vị nào muốn cho bạn biết

Video marketing đang trở thành xu hướng của thời đại. Thế nhưng, sản xuất video marketing không hề dễ dàng. Vậy nên, Hãy cùng TIDO – Một production house chuyên nghiệp – chỉ ra 3 lưu ý lớn khi sản xuất các video marketing.

  • Khách hàng cần biết bạn bán gì ngay từ đầu.

Video marketing có mục đích chính là bán hàng và xây dựng thương hiệu vậy nên hãy cố gắng cho khách hàng biết rằng mình đang bán gì ngay ở đầu ở video. Bạn không nhất thiết phải nói tôi bán gì nhưng cũng lên nhất mạnh nhưng mặt hàng, dịch vụ bạn đang cung cấp ngay từ đầu nhằm tránh cho người xem bị hiểu nhầm hay giảm sự tập trung của người xem. Ví dụ như bạn muốn bán một cuốn sách hãy nhắc lại hai từ “ Cuốn sách” để những người cần mua sách có thể biết đây là dạng nội dung mình đang cần từ đó kích thích họ mua sản phẩm của bạn.

  • Tăng tính chuyên môn của video.

Một video có tính chuyên môn cao là các video thể hiện được rõ qua những USP chính của sản phẩm tức sự độc đáo, ưu việt,  công dụng nổi bật của sản phẩm. Nếu những USP này kết hợp với các pain point (  hay nỗi đau ) của khách hàng hay khi những điểm độc lạ đó “gãi đúng chỗ ngứa” thì người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm đó. Ví dụ như bạn bán một chiếc điện thoại với USP “ ngon –  bổ – rẻ” thì hãy đi sâu vào lợi thế của chiếc điện thoại đó để người xem thấy được điều họ thực sự muốn là một chiếc điện thoại vừa xịn nhưng có giả cả hợp lý.

  •  Diễn viên/ host được yêu thích cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Việc sử dụng diễn viên/host là những người ảnh hưởng trong video marketing để tận dụng “hiệu ứng hào quan ” và trào lưu Affiliate Marketing nhằm khiến người tiêu dùng có xu hướng tạo sự thiên vị trong lựa chọn mua hàng. 

Lời khuyên của TIDO là bạn nên lựa chọn những diễn viên/ host có lượng fan phù hợp với sản phẩm bạn kinh doanh vì cũng giống như doanh nghiệp những người nổi tiếng này đều có một tệp fan nhất định và bạn cần tìm hiểu xem tệp fan này có giống tệp khách hàng của bạn hay không. Ví dụ như nếu bạn muốn bán những sản phẩm nhà bếp, gia đình bạn có thể xem xét kết hợp với những kênh như: “ Gia đình thủng long”…

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN