Cách tính chi phí sản xuất video marketing

Không phải công ty nào cũng có một bộ phận riêng để sản xuất video marketing chuyên nghiệp. Vậy nên ngày càng nhiều bên quyết định thuê các bên sản xuất bên ngoài. Thông qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách TIDO tính chi phí sản xuất video marketing bạn nhé!

📖 Các tiêu chí đánh giá chi phí của video marketing.

Để xác định chi phí cho một video bạn có thể  dựa trên ba yếu tố chính gồm: 

  1. Sự phức tạp trong kỹ thuật quay dựng

Quay, dựng mỗi dạng video marketing đều đòi hỏi những kỹ năng quan trọng như setup máy quay, cú máy… Một video chia sẻ trải nghiệm của khách hàng với góc quay đơn giản sẽ có mức giá khác một TVC được đầu tư từ trang thiết bị, nhân sự tham gia đến bố cục quay, cách edit video. Do đó, yêu cầu về chất lượng video càng cao đồng nghĩa chi phí bạn phải bỏ ra càng lớn.

  1. Ý tưởng/ kịch bản 

Ý tưởng/kịch bản được xem như một trong những yếu tố chính trong chi phí sản xuất. Vì sự đa dạng của video marketing dẫn đến các sản phẩm phía sau phải tiến bộ, độc đáo, sáng tạo hơn những video cũ hơn. Thức tế, rất nhiều nhãn hàng lớn đã phải chi số tiền khổng lồ chỉ để tìm kiếm một ý tưởng độc đáo, mới lạ và thu hút. Do đó, thông thường ý tưởng và kịch bản sẽ được dựa trên ngân sách khách hàng có thể chi trả và không bị giới hạn chi phí. 

  1. Thời gian

Một video marketing tiêu tốn thời gian không nhỏ của đội ngũ sản xuất. Thông thường, một video cần khoảng một tuần kể từ lúc bắt đầu đến khi đóng máy. Đây là một quy trình chuyên nghiệp vậy nên nếu muốn đẩy nhanh tiến độ thì khách hàng phải gia tăng chi phí để có thể thu được sản phẩm lớn nhất.

Ngoài ra ta còn những yếu tố nhỏ hơn như: 

  1. Địa điểm quay.

Địa điểm quay video marketing sẽ phụ thuộc vào dạng video, yêu cầu của kịch bản hoặc đặc trưng của sản phẩm cần tiếp thị. Những địa điểm sẽ chia làm 2 loại là: studio và ngoài studio, trong đó có vài địa điểm ngoài studio phổ biến như : Nhà, danh lam thám cảnh, đường phố…

  1. Nhân sự tham gia trong quá trình sản xuất.

Nhân sự đi quay hay đoàn làm phim có thể gồm: các cameraman, account, biên kịch, đạo diễn… Đây là những nhân vật nòng cốt để tạo ra những thước phim tốt. Vậy nên thù lao để chi trả cho những nhân sự này cũng không hề rẻ. Những yếu tố để ước tính thù lao có thể kể như:

  • chi phí đào tạo nhân sự quay.
  • Kỹ năng của nhận sự quay.
  • Độ am hiểu về lĩnh vực quay phim của nhân sự

Diễn viên.

Toàn bộ video marketing đều cần diễn viên, tùy theo trình độ cũng như yêu cầu nên giá thuê của các diễn viên sẽ không có giới hạn và thường chiếm một phần không nhỏ chi phí sản xuất. Thế nhưng bạn cũng có thể tự mình đảm nhiệm trọng trách này nếu đủ tự tin trước ống kính.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN