Doanh nghiệp được và mất gì khi lựa chọn video marketing

Trong thời đại số, video marketing luôn tạo ra các ảnh hưởng tích cực, điều đó khiến sự quan tâm của các doanh nghiệp đến video marketing ngày càng nhiều. Thông qua bài viết này, hãy cùng TIDO tìm hiểu về những điểm được và mất khi doanh nghiệp quyết định lựa chọn video marketing.

📖 Doanh nghiệp nhận được gì khi chọn video marketing.

  • Tránh bị hiệu ứng quên lãng.

Bán hàng cần thay đổi không ngừng và luôn khiến người tiêu dùng nhớ đến mình. Sản xuất video marketing cũng là một cách giúp doanh nghiệp đổi mới hình ảnh và khiến người xem không quên đi mình. Ví dụ điển hình là tham gia bắt trend của cả những thương hiệu nhãn hàng lâu đời và đã có nhiều tên tuổi như Coca- cola, pepsi…

  • Một nội dung giúp tăng độ nhận diện của doanh nghiệp.

Hình ảnh sẽ giúp người xem nhớ về sản phẩm, doanh nghiệp tốt hơn các nội dung khác. Một video marketing hoàn toàn có thể gây ấn tượng mạnh hoặc thậm chí là “ám ảnh” người xem khiến độ nhận diện thương hiệu tăng lên một cách chóng mặt hơn.

  • Nội dung giúp ảnh hưởng tới quyết định của người mua hàng:

Video content khiến người tiêu dùng nhanh chóng chọn lựa một sản phẩm hơn. Theo số liệu Forbes cung cấp, 64% người tiêu dùng nói rằng việc xem video của các nhãn hàng hoặc video liên quan đến sản phẩm đó khiến họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm hơn. 

 

📖 Doanh nghiệp “ mất” gì khi quyết định lựa chọn video marketing.

  1. Công sức, tiền bạc

Dễ thấy rằng sản xuất nội dung bằng văn bản dễ dàng hơn nhiều so với nội dung video. Tất cả bạn cần là một máy tính và một trình soạn thảo, xử lý văn bản .Điều này không diễn ra  với các video marketing.

Ngay cả khi quay các video thời lượng ngắn cũng có thể tiêu tốn một lượng chi phí nhất định ( đặc biệt là chi phí liên quan tới thiết bị quay, dựng ). Ngoài ra, nếu không có đào tạo hoặc kinh nghiệm, thực sự sản xuất video có thể khiến bạn tốn rất nhiều công mà hiệu quả chưa chắc đã cao. 

Lời khuyên của TIDO là các doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp với các công ty agency, hoặc production house để học hỏi thêm kinh nghiệm của họ trước khi tự mình bắt tay vào sản xuất video.

2. Thời gian, Chất xám.

Một doanh nghiệp muốn có được thành công cần sử dụng một lượng chất xám lớn vì đặc thù của video marketing là tận dụng thị yếu của khách hàng và thị trường, điều mà thay đổi không ngừng và ngày càng đòi hỏi sự sáng tạo lớn hơn. Vậy nên những doanh nghiệp tham gia cuộc chơi này nhất là với các doanh nghiệp mới khi vừa phải bán hàng vừa phải xây dựng được thương hiệu. Hơn vì đặc thù khó để “ ăn  xổi ” lên video marketing cần rất nhiều sự kiện nhẫn. 

Lời khuyên của TIDO là các doanh nghiệp cần có một chiến lược rõ ràng để tận dụng triệt để những tiềm năng mà video marketing có thể đem lại.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN