Thời điểm nào doanh nghiệp nên lựa chọn video marketing

Video marketing là một xu hướng của thời đại số. Theo số liệu từ State of Video Marketing Survey 2021, 86% doanh nghiệp cho biết rằng họ đang sử dụng các loại video marketing. Trong đó,  93% doanh nghiệp coi video marketing là một phần quan trọng trong chiến lược của họ. Vậy nên nếu bạn còn đang phân vân thì hãy cùng TIDO chỉ ra đâu là thời điểm thích hợp nhất để lựa chọn video marketing nhé!

📖 Tại sao doanh nghiệp cần video marketing ?

  • Tránh bị khách hàng quên lãng.

Bán hàng cần người tiêu dùng luôn nhớ đến mình. Sản xuất video marketing là một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp thay đổi hình ảnh mỗi ngày và khiến người xem không quên đi mình.

  • Khả năng tăng phủ sóng thương hiệu:

Video có thể đăng tải lên nhiều nền tảng nhằm tăng sự tiếp cận, tương tác tới nhiều đối tượng hơn các dạng nội dung khác trên internet. 

  • Khả năng tăng sự tin tưởng của khách hàng:

Tâm lí “trăm nghe không bằng một thấy” khiến người tiêu dùng có xu hướng tin vào những video hơn là những kiểu nội dung khác. 

  • Xu hướng tiêu thụ video ngắn gia tăng:

Từ khi Tik Tok ra đời, video marketing ngắn vẫn là một xu hướng “nóng”. Thực tế việc mọi người đang dần ưu tiên các sản phẩm có thời lượng ngắn những vẫn có thể đảm bảo các yêu cầu về mặt nội dung. Điều đó khiến ưu thế của video marketing ngày càng rõ rệt so với các loại hình khác. Đặc biệt khi các ông lớn đều đã nhảy vào cuộc chơi khiến các doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn đăng tải như: Facebook reel, youtube short…

📖 Khi nào nên chọn video marketing ?

Theo TIDO, bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng video marketing vì tiềm năng phát triển lớn, chi phí không quá đắt và có thể đăng tải lên rất nhiều nền tảng mạng xã hội. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể xét theo quy mô và định hướng để chọn ra cách tận dụng video marketing.

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ:

 Khi này doanh nghiệp nên tập trung vào các dạng video theo trend, video âm nhạc, video giới thiệu sản phẩm, video chuyên gia với mục đích xây dựng lòng tin cũng như tăng độ phủ sóng của tên tuổi cũng các sản phẩm dịch vụ đi kèm. Lời khuyên cho doanh nghiệp là thuê các production house với ưu thế là có chất lượng video cao và thời hạn sử dụng lâu dài.

  • Các doanh nghiệp lớn hơn:

Khi này doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các video dạng video trên cũng như các video dạng iTVC, TVC hay các phim doanh nghiệp để tăng độ ảnh hưởng, uy tín và bứt tốc trước các đối thủ cạnh tranh. Lời khuyên là doanh nghiệp nên sử dụng đội ngũ inhouse để tạo ra phần khung và kết hợp với các production house để sản xuất các video marketing cho các chiến dịch lớn.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN