Sản xuất video marketing, lựa chọn production house hay inhouse?

Sản xuất video marketing đang trở thành xu thế của thời đại. Điều đó khiến video marketing trở thành một phần không thể thiếu với đa số công ty, doanh nghiệp. Có 2 cách phổ biến  để sản xuất video dạng này là tự sản xuất bằng đội ngũ Inhouse hoặc thuê các production house chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng TIDO so sánh điểm giống và khác nhau giữa production house và inhouse và chỉ ra đâu là sự lựa chọn tốt hơn.

📖 Tổng quan về production house

  • Định nghĩa:

Production house là đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất video marketing, từ lên kịch bản, quay phim đến hậu kỳ video… Mục đích biến những ý tưởng của khách hàng thành hiện thực.

  • Đặc điểm của production house.
  • Sáng tạo:

Theo Advertising Vietnam, Trong ngành Truyền thông – Quảng cáo, Production House không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ quay phim, quảng cáo mà còn đóng vai trò sáng tạo, truyền tải câu chuyện của thương hiệu một cách sinh động và gần gũi. 

  • Sản xuất chuyên nghiệp:

Đa số các production house có quy trình sản xuất khá giống nhau với các bước sản xuất gồm: tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ. Điều đó giúp các Client ( khách hàng ) dễ dàng nắm bắt được tiến độ cũng như chất lượng của các video marketing.

Ngoài ra các production house việc là các công ty, studio chuyên sản xuất sản phẩm quảng cáo khiến đội ngũ nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm của họ sẽ có kinh nghiệm nhất định trong việc tối ưu những đặc điểm của sản phẩm.

  • Chất lượng video cao

Là các công ty chuyên về sản xuất video marketing vậy nên chất lượng sản phẩm mà các production house mang lại sẽ cao hơn việc tự sản xuất. Bạn có thể dễ dàng đánh giá chúng qua các yếu tố như: trình độ chuyên môn của nhân sự và những trang thiết bị quay dựng có hiện đại hay không.

📖 Tổng quan về Inhouse

  • Định nghĩa:

Inhouse hay inhouse marketing là một thuật ngữ chỉ một bộ phận marketing nội bộ của doanh nghiệp.

  1. Đặc điểm của Inhouse.
  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ.

Là thành viên trong doanh nghiệp vậy nên những nhân sự của inhouse marketing sẽ được đào tạo, tìm hiểu sao cho có thể hiểu và tận dụng được tối đa được các ưu thế mà sản phẩm có.

  • Chi phí sản xuất tiết kiệm:

Sản xuất các video tự sản xuất  là cách tận dụng tối đa nhân lực, bối cảnh, đạo cụ có sẵn ở công ty, doanh nghiệp đó vậy nên chi phí bằng cách này luôn nhỏ hơn rất nhiều so với việc thuê bên ngoài.

  • Khả năng gắn kết nội bộ:

Các video marketing tự sản xuất thường sẽ sử dụng tối đa nguồn lực nội bộ, điều đó khiến các video này trở thành một công cụ hiệu quả giúp các nhân viên có thể gắn kết với nhau hơn, gia tăng sự hứng thú khi đi làm của họ.

  • Có thể quảng bá văn hoá làm việc:

Việc sử dụng nhận sự, bối cảnh của doanh nghiệp giúp những người xem có thể thấy được một phần nào văn hóa sinh hoạt của các công ty, doanh nghiệp ấy. Điều này khiến hình ảnh của công ty, doanh nghiệp đó được đẩy mạnh.

📖 Chọn gì tốt hơn ? Production house hay Inhouse?

Theo những lợi ích trên, có thể thấy thuê các Production house sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn, đặc biệt  với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì một phòng inhouse media thường sẽ phát sinh ra nhiều bất cập. Những bất cập dễ thấy: chi phí vận hành lớn, mất nhiều thời gian quản lý, thiếu tính sáng tạo và dễ chán khi ngày nào cũng phải làm một công việc giống nhau. 

Việc sử dụng dịch vụ của Production house không đồng nghĩa với việc ngừng phát triển đội ngũ Inhouse. Nhất là khi, doanh nghiệp lớn mạnh và có một đội ngũ Inhouse đủ lớn, có thể đáp ứng được những yêu cầu đặt ra thì sử dụng đội ngũ inhouse là hoàn toàn bình thường vì những lợi ích của đội ngũ inhouse mang lại là không phải bàn cãi.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN