Những điều cần biết khi làm video marketing

Theo khảo sát của HubSpot, 97% nhà tiếp thị nói rằng video marketing đã giúp tăng sự hiểu biết của người dùng về sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh, danh tiếng thương hiệu của họ. Nếu như bạn đang có ý định làm video marketing thì hãy cùng TIDO tìm hiểu về những điều cần biết khi sản xuất video marketing.

📖 6 giây đầu – ấn tượng, nổi bật .

Một video marketing thành công là video có thể thu hút được nhiều người xem và một khởi đầu ấn tượng là điều cần thiết. Theo nghiên cứu của Hubspot, 5-6 giây đầu là thời điểm có lượt xem cao nhất và số lượng người này có xu hướng giảm sau mỗi giây. Điều đó có nghĩa 6 giây đầu của video sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định xem tiếp của người sử dụng. Vậy nên hãy dành 60-70% tâm huyết vào 6 giây này để đạt được hiệu quả cao nhất.

📖 Chạm đúng insight của khách hàng.

Theo Rowan Gibson – founder của Imagination Bridge: “Insights là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu trong tâm trí của người tiêu dùng mà hiện bản thân họ cũng chưa nghĩ đến.” 

Do đó hiểu và sử dụng được insight của khách hàng góp phần không nhỏ đến thành công của một video marketing. Khi khách hàng tìm thấy một sự đồng cảm, thấu hiểu trong một thông điệp thì họ sẽ ngay lập tức bị thu hút, cũng như dành sự yêu mến và ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu của bạn.

📖 Truyền tải đúng mục đích, thông điệp của brand.

Video marketing hay rộng hơn là marketing có mục đích chính là bán hàng và xây dựng thương hiệu, vậy nên một video marketing thành công là một video có thể truyền tải được thoả mãn được những mục đích đó. Ngoài ra, nếu tìm được điểm giao nhau giữa mục đích, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải và insight của khách hàng thì tỷ lệ thành công của video đó sẽ cao hơn nhiều so với thông thường.

📖 Càng chất lượng càng dễ thành công.

Một video marketing thành công trước tiên là một video chất lượng. Những yếu tố tạo nên chất lượng ấy có thể ra như:

  • Kịch bản hay : Xã hội đang phát triển không ngừng và yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao đòi hỏi những video marketing cũng cần có những kịch bản chất lượng nếu muốn có được thành công.
  • Quay phim giỏi: Để có thể phù hợp với những kịch bản chất lượng đòi hỏi đội ngũ quay phim phải có khả năng rất cao để tạo ra các góc máy, thước phim phù hợp với kịch bản ban đầu đề ra.
  • Dựng phim lôi cuốn:. Để những thước phim ban đầu trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh đòi hỏi một đội ngũ dựng phim cũng chất lượng không kém. Những người này phải thành thạo về xử lý hình ảnh, màu sắc, âm nhạc sao cho những thứ đó có thể kết hợp một cách hài hoà và phù hợp với kịch bản nhất.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN