Bật mí 5 bước xây dựng chiến lược video marketing hiệu quả

TIDO studio

Chiến lược video marketing là một trong những bước cơ bản để đạt tới mục tiêu tăng doanh số bán hàng, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Vì thế, không ít nhãn hàng sẵn sàng đầu tư một số tiền lớn để thực hiện video, nhằm chứng minh thế mạnh và tiếp cận người tiêu dùng. Vậy video marketing là gì? Chiến lược video marketing cần được xây dựng như thế nào để đảm bảo hiệu quả nhất? Hãy cùng TIDO Studio tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Video marketing là gì?

Video marketing có thể hiểu đơn giản là video tiếp thị sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ hoặc hình ảnh của cá nhân và doanh nghiệp nào đó. Mục đích của những sản phẩm video này là quảng bá, giới thiệu và mang mục đích thương mại, nhằm tiếp cận tới người tiêu dùng. 

Video marketing là gì
Video marketing là gì?

Video marketing thường sở hữu nội dung độc đáo, đáp ứng đúng nhu cầu thông tin và tiêu dùng của khách hàng. Từ đó góp phần đưa doanh nghiệp tới gần hơn với công chúng.

Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, lượng người xem và tiếp cận doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Xây dựng video marketing cũng được sản xuất dựa vào nền tảng phát triển của mạng xã hội, cùng với sự hỗ trợ của social marketing. 

Tại sao nên xây dựng chiến lược video marketing

Để tất cả những chiến lược video marketing của doanh nghiệp có hiệu quả, việc xây dựng kế hoạch là đặc biệt quan trọng. Các doanh nghiệp hiện nay đang nỗ lực làm truyền thông để tạo dựng hình ảnh và niềm tin cho khách hàng. Video marketing chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thương hiệu kỹ lưỡng hơn.

Tại sao nên xây dựng chiến lược video marketing
Tại sao nên xây dựng chiến lược video marketing

Sau đây là một số lợi ích của việc xây dựng chiến lược video marketing:

Tạo thuận lợi cho SEO

Nhờ video marketing, bạn có thể tăng thứ hạng SEO thông qua hệ thống công cụ tìm kiếm, từ đó tăng lượt thích, số lượt xem và chia sẻ, nhằm hướng lưu lượng truy cập tới trang web.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Những nghiên cứu mới đây cho thấy, hơn 60% người dùng trực tuyến có khả năng mua một sản phẩm mà họ đang cân nhắc sau khi đã xem video review. Có thể thấy, video marketing có tác động lớn tới khách hàng truy cập mới đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi ở mức tối đa.

Tăng cường khả năng lưu giữ thông tin

Video marketing mang tới hiệu quả nhờ sự kết hợp của hình ảnh, âm thanh và các câu chuyện, tạo nên hiệu quả mạnh mẽ. Từ đó, khách hàng sẽ lưu giữ được thông tin lâu hơn, nhớ về thương hiệu và sản phẩm nhiều hơn.

5 bước xây dựng chiến lược video marketing 

Để xây dựng chiến lược video marketing hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng 5 bước sau:

Xác định mục tiêu chiến lược
Xác định mục tiêu chiến lược

Xác định mục tiêu chiến lược video marketing

Đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất khi xây dựng chiến lược video marketing – bạn cần xác định mục tiêu của mình. Hãy trả lời những câu hỏi như nội dung video được dùng để làm gì, thu hút khách hàng hay thông báo tin tức và sản phẩm quan trọng.

Từ mục tiêu, bạn sẽ biết được:

  • Loại video cần sản xuất.
  • Cách quảng cáo.
  • Nơi đăng video.
  • Video dành cho những ai.
  • Số liệu video marketing có giá trị.

Xác định chủ đề, dạng nội dung

Ở bước này, bạn sẽ cần list ra những câu chuyện mình mong muốn kể, lên kế hoạch kịch bản chi tiết. Khi thiết kế nội dung, hãy liên tục tham khảo mục tiêu đã xác định trước đó của mình để đảm bảo đi đúng hướng.

Hãy cân nhắc những ý tưởng này để xây dựng video marketing:

  • Cốt truyện thú vị và hấp dẫn.
  • Mở đầu video nên bao quát toàn bộ mục đích  để người đọc dễ dàng tiếp cận.
  • Đề cập tới kêu gọi hành động.
  • Tối ưu hóa nội dung video và thêm chú thích, mô tả, giúp Google hiểu nội dung của bạn và xếp thứ hạng cao hơn.

Xác định người thực hiện video marketing (KOLS, người quay)

  • KOLS: là người có tầm ảnh hưởng, ca sĩ, diễn viên phù hợp với mục đích thương hiệu, giúp đóng các phân cảnh và truyền tải nội dung thông điệp tới với khách hàng. KOLS càng nổi tiếng thì khả năng viral của video càng cao và lượt tiếp thị tốt hơn.
  • Tự làm video không thuê ngoài: giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng có thể chất lượng video sẽ không như ý. Nếu tự thực hiện video, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian nghiên cứu, cân nhắc đầu tư tham gia khóa học đào tạo làm phim,…
  • Thuê đội ngũ studio chuyên nghiệp: đây là lựa chọn đắt đỏ hơn nhưng chất lượng cao. Với sự giúp đỡ của những chuyên gia đã có tay nghề trong lĩnh vực phim ảnh, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thất vọng với thành quả video nhận được.

Xác định key chính để níu giữ người xem video marketing

Chiến lược video marketing thành công cần có key chính, có những đoạn cao trào và gay cấn. Mục đích của việc này là khiến khán giả tò mò và chờ đón những phần tiếp theo.

Lựa chọn phương tiện truyền thông video marketing

Bước quan trọng cuối cùng chính là có chiến thuật quảng cáo, đưa tới vị trí của khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thực hiện tạo mini game, quảng cáo trên mạng xã hội, hợp tác với đơn vị khác để video phổ biến rộng rãi.

Có thể bạn quan tâm:

TIDO Studio – Mang đến video marketing độc đáo và hiệu quả nhất

Nắm bắt được nhu cầu thực hiện video marketing của các doanh nghiệp, TIDO Studio đã mang tới dịch vụ chuyên nghiệp, sản xuất video độc đáo và hiệu quả nhất. Tại TIDO Studio có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, với hệ thống máy móc tiên tiến, phần mềm chuyên dụng, sẽ hỗ trợ sản xuất những thước phim đẹp nhất. Ngoài ra, khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tại TIDO sẽ nhận gói tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, giúp định hướng video marketing đúng hướng, đạt kết quả cao.

TIDO Studio - giải pháp làm video marketing cho doanh nghiệp hiệu quả
TIDO Studio – giải pháp làm video marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn có thể tham khảo về việc xây dựng video marketing cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp ích cho bạn. Nếu có nhu cầu thực hiện video marketing, đừng quên liên hệ tới TIDO Studio qua website và hotline để được tư vấn nhé

TIDO studio
TIDO studio

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN