Vì sao nên quay video quảng cáo sản phẩm? Những hình thức quay sản phẩm hiện nay

TIDO Studio - đơn vị quay video sản phẩm chất lượng hiện nay

Dịch vụ quay video quảng cáo sản phẩm tại những studio hiện đang được nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và lựa chọn. Bởi một video quảng cáo chuyên nghiệp sẽ mang tới nhiều lợi ích, thúc đẩy doanh số và dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Vậy có những bước nào trong quy trình tạo ra một video? Quay video quảng cáo sản phẩm tại studio ở đâu giá rẻ, chất lượng và uy tín nhất tại Hà Nội? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo dịch vụ tới từ TIDO Studio nhé!

Tại sao nên quay video sản phẩm?

Khi mua hàng trực tuyến, người mua rất muốn nhìn thấy sản phẩm một cách chi tiết nhất trước khi xuống tiền chọn mua. Đây chính là lý do chính mà khi bán hàng thì bạn cần quay video sản phẩm. Quay video sản phẩm còn giúp bạn có thể giải thích được nguyên lý hoạt động cũng như cách thức sử dụng sản phẩm giúp cho khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Ngoài ra còn một số lý do bạn nên quay video cho sản phẩm của mình: 

  • Tạo thiện cảm với tính chân thực, khách quan về sản phẩm
  • Tạo được sự tương tác với khách hàng
  • Quảng bá, nâng cao giá trị của sản phẩm

Những hình thức quay video sản phẩm phổ biến hiện nay

Quay video sản phẩm rất phổ biến với những hình thức như:

  • Quay video sản phẩm ngắn 30s: Hiện nay những video ngắn đang là một xu thế mới giúp người xem có thể nhanh chóng điểm qua những ưu điểm của sản phẩm mà lại không tốn nhiều thời gian.
  • Quay video sản phẩm 360 độ: Những video 360 độ giúp khách hàng có thể nhìn sản phẩm một cách toàn diện nhất.
  • Quay video hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Khi sản phẩm có nhiều công dụng mà hầu hết khách hàng rất lười đọc sách hướng dẫn sử dụng thì việc quay video hướng dẫn sử dụng sản phẩm rất cần thiết
  • Quay video review sản phẩm: Video review sản phẩm rất viral trong thời gian gần đây. Dạng video này đem lại tính khách quan giúp tạo được niềm tin ở phía khách hàng

Quay video sản phẩm tại studio bao gồm những bước nào?

Những video quảng cáo sản phẩm thường có độ dài từ 30 tới 90 giây tùy nội dung. Đây là sự kết hợp của những thước phim chân thực kết hợp hệ thống âm thanh sinh động nhằm mục đích giới thiệu với người dùng. Vì vậy, việc quay video quảng cáo sản phẩm tại studio cho doanh nghiệp luôn được chú trọng với những bước làm việc cụ thể như sau:

Các bước quay TVC quảng cáo sản phẩm
Các bước quay TVC quảng cáo sản phẩm

Bước 1: Thu thập dữ liệu của khách hàng

Điều quan trọng không thể bỏ qua trước khi làm video quảng cáo sản phẩm, đó là studio cần thu thập dữ liệu khách hàng. Cụ thể, bên doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm, thương hiệu, khách hàng mục tiêu và mục đích sử dụng video. Ngoài ra khi làm video quảng cáo sản phẩm còn cần quan tâm đến thời lượng và quảng cáo video trên nền tảng nào.

Bước 2: Xây dựng kịch bản quảng cáo

Một kịch bản hay sẽ là chìa khóa dẫn tới một chiến dịch quảng cáo thành công. Xây dựng kịch bản còn có tên gọi khác là tiền sản xuất – bước quan trọng nhất của việc quay video tại studio. Kịch bản cần có đầy đủ thông điệp nhãn hàng gửi gắm, mục đích, ý nghĩa và sản phẩm mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải.

Bước 3: Lên concept

Kịch bản sẽ được thể hiện thành hình ảnh như thế nào? Có phong cách ra sao? Góc quay thế nào? Đó là những vấn đề đặt ra ở bước tạo dựng concept. Trong giai đoạn này cần bao hàm toàn bộ những tiêu chí đã đặt ra ở bước 1. Concept thường được ưu tiên là sự độc đáo, ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo chân thực, gần gũi.

Quảng cáo đòi hỏi nội dung hay, ấn tượng và concept tốt
Quảng cáo đòi hỏi nội dung hay, ấn tượng và concept tốt

Bước 4: Sản xuất tiền kỳ

Sau khi hai bên thống nhất concept, studio và nhãn hàng sẽ bước vào sản xuất tiền kỳ.  Với việc sở hữu các bối cảnh, trang phục, diễn viên và storyboard, TIDO Studio giúp cho quảng cáo trở nên sống động, hấp dẫn hơn. 

Bước 5: Quay quảng cáo sản phẩm

Để quay video quảng cáo sản phẩm sẽ có ekip chuyên nghiệp bao gồm:

  • Nhà sản xuất: người chịu trách nhiệm sản xuất, quản lý ngân sách, lên lịch, quản lý tiến độ quay.
  • Đạo diễn: chịu trách nhiệm về diễn xuất và toàn bộ yếu tố sáng tạo nghệ thuật,
  • Giám đốc thiết kế mỹ thuật – hiện trường: chỉ đạo mỹ thuật, dựng cảnh cho quá trình quay video.
  • Đạo diễn hình ảnh: đưa ra ý tưởng hình ảnh dưới sự chỉ đạo chung của đạo diễn.
  • Quay phim: người quản lý, vận hành thiết bị quay.
  • Bộ phận ánh sáng: quản lý, vận hành thiết bị ánh sáng.
  • Chuyên viên trang điểm: trang điểm và làm tóc cho diễn viên.
  • Diễn viên: tham gia đóng các vai được phân sẵn của video. 

Bước 6: Sản xuất hậu kỳ

Thành phẩm video khi đã được ra mắt sẽ cần cắt gọt hoàn chỉnh, sử dụng kỹ thuật dựng phim hoặc kỹ xảo, hiệu ứng âm thanh, chỉnh màu, thêm text,… Quy trình sản xuất hậu kỳ cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cẩn thận, sáng tạo không kém tiền kỳ.

Tiêu chí cho một video sản phẩm chất lượng

Làm sao để đánh giá một video quảng cáo sản phẩm có thực sự chất lượng hay không? Hãy dựa vào những yếu tố sau đây:

Tiêu chí một sản phẩm TVC chất lượng
Tiêu chí một sản phẩm TVC chất lượng

Ý tưởng độc đáo và sáng tạo

Để video sản phẩm mang thông điệp chạm được tới người xem, cần có sự đầu tư về ý tưởng và concept. Đặc biệt khi thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh khốc liệt, với những nhãn hàng liên tục ra đời, nội dung ý tưởng phong phú, thú vị sẽ là chìa khóa chiến thắng.

Truyền tải được sản phẩm 

Sản phẩm có thiết kế ra sao, công dụng như thế nào, điểm mạnh của sản phẩm là gì,… Một video quảng cáo sản phẩm cần nêu rõ được những vấn đề này. Đặc biệt cần tuyệt đối tránh mang tới cảm giác mù mờ, khó hiểu, hoặc phóng đại công dụng của sản phẩm với khách hàng.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh sống động

Khách hàng có thể ngay lập tức bỏ qua những video có chất lượng hình ảnh mờ, nhòe, hoặc âm thanh không hấp dẫn. Việc trau chuốt hình ảnh, âm thanh khẳng định rằng doanh nghiệp đó rất quan tâm đầu tư, cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy của sản phẩm.

Có khả năng kích thích tiêu dùng

Yếu tố kích thích tiêu dùng có thể được đánh giá dựa vào cách thực hiện quay video quảng cáo sản phẩm có đủ hấp dẫn, đã được hoàn thiện hay chưa. Nếu khách hàng xem và có ấn tượng ngay lần đầu, chắc chắn họ sẽ tìm tới nhãn hàng khi có nhu cầu.

Có thể bạn quan tâm: 

TIDO Studio – Đơn vị quay video sản phẩm tại studio chất lượng hiện nay

Là một trong những đơn vị studio chuyên nghiệp đã từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng, TIDO hiểu được tầm quan trọng của những video quảng cáo sản phẩm đối với sự phát triển thương hiệu. Vì vậy tại TIDO Studio luôn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, mong muốn đưa tới khách hàng những video chất lượng và tâm huyết nhất.

TIDO Studio - đơn vị quay video sản phẩm chất lượng hiện nay
TIDO Studio – đơn vị quay video sản phẩm chất lượng hiện nay

TIDO Studio sở hữu ekip quay dựng chuyên nghiệp, có thể hỗ trợ nhãn hàng một cách tốt nhất để tạo ra video ấn tượng. Ngoài ra, hệ thống thiết bị tại TIDO cũng liên tục được cập nhật, đều là thiết bị công nghệ cao với nhiều chức năng ưu việt, đảm bảo hình ảnh, âm thanh chân thực nhất.

Dù trên thị trường có rất nhiều đơn vị studio khác cạnh tranh, nhưng TIDO luôn cố gắng để giữ mức giá ưu đãi, tối ưu chi phí dành cho khách hàng.

Một số sản phẩm nổi bật TIDO hợp tác hoàn thiện:

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn có thể tham khảo về lý do doanh nghiệp nên đầu tư quay video quảng cáo sản phẩm và các hình thức quay phổ biến. Nếu có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới, đừng quên liên hệ đặt lịch và tư vấn với TIDO Studio tại hotline và website nhé!

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN