Video sự kiện là gì? Vì sao cần quay video sự kiện, video phóng sự?

TIDO cung cấp dịch vụ gì

Khi các doanh nghiệp, tổ chức mở ra các sự kiện như họp báo, tạo đàm thì cần tìm đến các dịch vụ quay phim sự kiện. Bởi các video dạng này sẽ tập trung ghi lại và khai thác những điểm chính và nổi bật của sự kiện. Việc này nhằm quảng bá và nâng cao hình ảnh của người tổ chức và có nhiều ý nghĩa khác nữa. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về quay video sự kiện (phóng sự)  nhé. 

Video sự kiện, video phóng sự là gì?

Video sự kiện là những video bao quát kể lại toàn bộ một sự kiện đã diễn ra. Video này giúp cho người xem có thể hiểu hết từ đầu tới cuối nội dung của sự kiện mà không cần trực tiếp tham gia sự kiện đó. Những sự kiện cần quay video lại như lễ khai trương, khởi công, khánh thành…. Đây là những sự kiện nhỏ, tuy nhiên có thể sử dụng video sự kiện này để quảng cáo cũng như PR cho cửa hàng, công ty dễ dàng.

Quay video sự kiện (phóng sự)
Quay video sự kiện (phóng sự)

Khi nào thì cần quay video sự kiện ( phóng sự)

Quay video sự kiện (phóng sự) rất cần thiết cho doanh nghiệp. Nó không chỉ là dạng như một bộ phim chỉ ghi lại những sự kiện đơn thuần từ đầu đến cuối, mà quay phim sự kiện còn cho doanh nghiệp có thêm một công cụ để quảng bá một cách rất ấn tượng. Với những thước phim sự kiện này chất lượng hình ảnh của công ty và sản phẩm cũng sẽ gây dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng và công chúng. Thông qua đây cơ hội hợp tác của doanh nghiệp cũng sẽ tăng cao góp phần đem lại lợi nhuận. 

Quay phim sự kiện đang trở thành dịch vụ phổ biến giữa các công ty tổ chức sự kiện và các công ty sản xuất phim. Vậy thì khi nào cần quay video sự kiện (phóng sự)?

Làm tư liệu quảng bá hình ảnh công ty

Hình ảnh của công ty qua mỗi sự kiện sẽ luôn được biết đến rộng rãi hơn nếu như mọi người chú trọng đến việc truyền thông trước và sau sự kiện. Thông thường thì mọi người sẽ tập trung vào truyền thông trước sự kiện hơn mà quên mất đi truyền thông sau sự kiện. 

Khi nào thì cần quay video sự kiện
Khi nào thì cần quay video sự kiện

Truyền thông sau sự kiện như là một lời cam kết cho việc “nói được làm được” của công ty. Với những thước phim ghi lại sự kiện thì hình ảnh công ty sẽ được xuất hiện rộng rãi. Hay nói cách khác, quay video sự kiện (phóng sự) sẽ là cánh tay nối dài giúp gia tăng sự hiểu biết của công ty với khách hàng và công chúng mục tiêu của họ. Nếu như có một thước phim quay video sự kiện (phóng sự) đặc sắc thì hiệu quả truyền thông mang lại sẽ rất to lớn. 

Làm tư liệu hút nguồn nhân lực tiềm năng cho doanh nghiệp

Khi có ý định xin vào một công ty chắc chắn bạn sẽ phải xem xét, tìm hiểu kĩ về công ty đó.  Phần lớn chúng ta sẽ ít lựa chọn một công ty có những dòng mô tả hay review khô khan và thiếu tính thuyết phục. Ngược lại với một công ty có đầy đủ hình ảnh, video clip trải nghiệm của nhân viên và khách hàng sẽ được ưu tiên hơn rất nhiều. 

Thu hút tiềm năng cho doanh nghiệp nhờ quay video sự kiện
Thu hút tiềm năng cho doanh nghiệp nhờ quay video sự kiện

Chắc hẳn công ty đã đầu tư rất nhiều cho quay video sự kiện (phóng sự) để tuyển dụng nhân sự. Ấn tượng đầu tiên chính là ấn tượng dài lâu, hãy đầu tư cho công ty của bạn những thước phim thật chuyên nghiệp để không bỏ lỡ một ứng viên tài năng nào hết. 

Ngoài ra nhân viên cũng sẽ thêm tự hào về công ty hơn với những thước phim chuyên nghiệp được đầu tư như vậy. 

Lưu giữ làm tài liệu, có thể sử dụng khi cần thiết

Một thước phim sự kiện có thể lưu giữ dễ dàng hơn bao giờ hết với rất nhiều các công cụ trên internet với tính bảo mật cao. Bạn cũng sẽ chẳng phải bận tâm về việc tài liệu không được sắp xếp khoa học. Với quay video sự kiện (phóng sự) tất cả đều sẽ được lưu trữ và sử dụng rất dễ dàng khi bạn cần để làm tư liệu cho công ty hay tuyển dụng nhân viên hay là cho các chiến dịch truyền thông. 

Những tiêu chí khi thuê dịch vụ quay video sự kiện (phóng sự)

Hiện nay các công ty dịch vụ quay phim sự kiện phát triển rất là nhiều. Vậy đâu mới là tiêu chí để công ty chọn ra một đơn vị quay video sự kiện (phóng sự) phù hợp giữa muôn vàn sự lựa chọn như vậy? 

Xác định được tầm quan trọng và quy mô của sự kiện

Trước hết là một người tổ chức sự kiện bạn cần xác định được quy mô của sự kiện. Đây là việc vô cùng cần thiết và quan trọng để ra quyết định thuê quay video sự kiện. Bởi vì quy mô sự kiện sẽ kéo theo thời gian tiến hành buổi quay, số máy quay và nhân lực tham gia công việc. 

Những tiêu chí khi thuê quay video sự kiện
Những tiêu chí khi thuê quay video sự kiện

Nếu như sự kiện tổ chức mang quy mô lớn đòi hỏi cao về mặt hình ảnh và âm thanh thì cần có sự chọn lọc kỹ càng để tìm được những công ty uy tín, có tay nghề đáp ứng được công việc. Một đơn vị quay video sự kiện (phóng sự) có đủ trình độ sẽ giúp bạn rất nhiều. 

Có kinh nghiệm, thâm niên trên thị trường

Đây là tiêu chí mà ít doanh nghiệp quan tâm đến. Họ thường cho rằng giá cả sẽ quyết định chất lượng dịch vụ chứ không phải thâm niên. 

Tuy nhiên một công ty quay video sự kiện (phóng sự) có thâm niên, đã từng tham gia sản xuất cho nhiều sự kiện lớn nhỏ sẽ có những kinh nghiệm giúp cho doanh nghiệp nên ý tưởng rõ ràng và không vấn đề. Họ cũng sẽ có những kinh nghiệm xử lí tình huống tốt hơn giúp công ty tối ưu khoản chi phí đã bỏ ra.  

Có quy trình sản xuất phim rõ ràng, phân bổ công việc hợp lý

Doanh nghiệp nên chọn công ty quay video sự kiện (phóng sự) nào gửi cho họ một bản kế hoạch rõ ràng và minh bạch. Điều này sẽ có lợi cho cả hai bên. Với doanh nghiệp, họ sẽ dễ dàng kiểm soát và giám sát tiến độ của công việc hơn, kịp thời điều chỉnh khi có thay đổi. Còn với các công ty quay hình thì họ sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi làm việc với doanh nghiệp. 

Quy trình sản xuất quay video sự kiện
Quy trình sản xuất quay video sự kiện

Công ty dịch vụ quay phim chụp ảnh sự kiện có giá cả hợp lý 

Một điều mà bất kì doanh nghiệp cần quay video sự kiện (phóng sự) nào cũng quan tâm đó chính là giá cả của dịch vụ quay phim. Với mỗi gói dịch vụ thì mỗi công ty đều có những mức giá khác nhau. Hãy cân đối giữa ngân sách và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để chọn giá gói dịch vụ hợp lý nhất

Đừng nên ham rẻ mà chọn những công ty không phù hợp, cho ra những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến công ty. 

Có thể bạn quan tâm:

Quay video sự kiện (phóng sự) chuyên nghiệp tại TIDO Studio

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm dịch vụ quay video sự kiện (phóng sự), quay các sản phẩm quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp. Nhưng chưa tìm được địa chỉ nào phù hợp?

Đừng lo lắng chúng tôi TIDO Studio sẽ là một giải pháp hỗ trợ bạn trong từ việc lên ý tưởng cho đến quay video sự kiện (phóng sự) truyền thông chuyên nghiệp. TIDO Studio với kinh nghiệm sản xuất các video triệu view trên mạng xã hội hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn chất lượng sản phẩm tuyệt vời nhất. 

Quay video sự kiện (phóng sự) chuyên nghiệp tại TIDO Studio
Quay video sự kiện (phóng sự) chuyên nghiệp tại TIDO Studio

Với đội ngũ ekip quay dựng chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm. TIDO Studio tự tin sẽ mang đến cho nhãn hàng những sản phẩm quay video sự kiện (phóng sự) chuyên nghiệp và hiệu quả cao. TIDO Studio đã sản xuất nhiều video triệu view trên các nền tảng mạng xã hội. Các thương hiệu đã hợp tác với chúng tôi có thể kể đến như hãng bảo hiểm đến từ Nhật Bản Dai-ichi life, nhà mạng mobifone, ngân hàng BIDV,… Các sản phẩm quay video sự kiện (phóng sự) đều đã thu hút và tạo ra một nguồn lợi nhuận lớn cho khách hàng. Đồng thời, hệ thống trang thiết bị tại TIDO luôn được cập nhật và đổi mới liên tục, với sứ mệnh mang đến sự tốt nhất cho khách hàng nên chúng tôi đảm bảo sản phẩm sẽ có chất lượng hình ảnh và âm thanh còn tuyệt hơn cả thực tế. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về quay video sự kiện (phóng sự) tại TIDO Studio. Thực sự bạn đã có những nhìn nhận khác về quay video sự kiện (phóng sự) nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hãy liên hệ và đặt lịch cho chúng tôi ngay để được tư vấn và chọn ra gói dịch vụ tối ưu nhất.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN