Quay TVC tại TIDO Studio – Gửi gắm thông điệp quảng cáo ấn tượng

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo diễn ra như thế nào

TVC hiện nay được coi là một thứ vũ khí vô cùng hiệu quả để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu rộng rãi đến khách hàng. Đây là một xu thế giúp các thương hiệu thành công hơn trên thị trường cạnh tranh. Vậy bạn đã biết quay TVC là gì? Đơn vị cung cấp dịch vụ TVC quảng cáo chất lượng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

TVC là gì?

TVC là viết tắt của cụm từ Television Commercials, là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giúp giới thiệu sản phẩm thương mại hay sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình. TVC thường được các nhà đài xen kẽ vào các nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này được đánh giá cao khi có sức lan tỏa lớn, tiếp cận được đa dạng đối tượng khán giả và không bị ràng buộc các yếu tố không gian, thời gian. khoảng cách địa lý.

Tìm hiểu tvc là gì
Tìm hiểu tvc là gì

Các bước quay TVC

Để có thể tạo ra được một sản phẩm TVC chất lượng, hoàn chỉnh nhất cần có sự kết hợp giữa nhiều bộ phận bao gồm: đơn vị tư vấn, đơn vị sản xuất và khách hàng. Tùy thuộc vào từng dự án mà khách hàng có thể lựa chọn nhà cung cấp sản xuất TVC chuyên nghiệp, phù hợp. Dưới đây là các bước cơ bản để làm quảng cáo bằng TVC, bạn nên tham khảo: 

Bước 1: Xây dựng kịch bản TVC quảng cáo

Đây là một bước quan trọng nhất trong quá trình sản xuất tvc. Bởi, các thông điệp, nội dung chính, mục đích, ý nghĩa TVC muốn truyền tải đến rộng rãi khách hàng. Các kịch bản TVC có ý tưởng hay, giàu tính nhân văn sẽ được công chúng đón nhận và ủng hộ sản phẩm tốt hơn. Quá trình tiền sản xuất này được chia thành 2 giai đoạn rõ ràng là: Brief và Concept. 

  • Brief : Giai đoạn đội ngũ sản xuất lắng nghe nhu cầu, mong muốn của khách hàng muốn truyền tải trong TVC.
  • Concept: Đội ngũ sản xuất TVC thảo luận đưa ra các ý tưởng chính và chính dịch quảng cáo.

Bước 2: Sản xuất tiền kỳ 

Sau khi concept được khách hàng thông qua, cả 2 bên sẽ chính thức bước vào giai đoạn sản xuất tiền kỳ. Đội ngũ sản xuất tvc sẽ tiến hành nghiên cứu và thống nhất các yếu tố: 

  • Lựa chọn bối cảnh: Lựa chọn khung hình phù hợp với bố cảnh và chủ đề cần quay TVC. 
  • Trang phục: đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của TVC. Các trang phục như: quần áo, váy, phụ kiện khác giúp tạo hình khác nhau, có điểm nhấn và tạo ấn tượng tốt nhất với người xem. 
  • Casting: Tìm kiếm nhân vật phù hợp với nội dung kịch bản trong TVC. Có thể lựa chọn các KOLs để lôi kéo fans trong sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn.
  • Storyboard: là kịch bản được chuyển thể thành những hình vẽ để khách hàng và đoàn làm tvc dễ dàng tưởng tượng khung hình chung như thế nào. 

Bước 3: Tiến hành quay TVC 

Quay TVC là bước ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng TVC. Đây là bước hiện thực hóa những nội dung kịch bản hay storyboard đã tạo ra ở các bước trước đó. Đội ngũ sản xuất tvc cần tổ chức một Ekip gồm nhiều bộ phận phụ trách các công việc khác nhau như: tổ sản xuất, tổn đạo diễn, tổ mỹ thuật, tổ quay, tổ ánh sáng, tổ kỹ thuật.

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo diễn ra như thế nào
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo diễn ra như thế nào

Bước 4: sản xuất và xử lý hậu kỳ 

Để hoàn chỉnh một tvc, trong quá trình xử lý hậu kỳ đội ngũ sản xuất sẽ kết hợp các yếu tố sau: 

  • Dựng phim offline ( dựng bản nháp)
  • Kỹ xảo
  • 2D/3D Animation
  • Hậu kỳ, chỉnh màu
  • Thuyết minh
  • Âm nhạc

Kết quả của bước này là tạo được bản dựng online ( bản dựng cuối).

Bước 5: Phát hành TVC quảng cáo

Trước khi tiến hành công chiếu TVC trên truyền hình diện rộng, cần đăng ký bản quyền đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ. Cuối cùng là trình chiếu TVC trên các kênh truyền hình, truyền thông điện tử khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

Các yếu tố tạo nên thành công khi quay TVC quảng cáo

Để tạo nên một tvc thành công, cần đáp ứng được các yếu tố dưới đây: 

Thông điệp quảng cáo thật hay và ấn tượng

Để người xem có thể ấn tượng, ghi sâu được những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải, đòi hỏi TVC đó phải có slogan hay, thông điệp dễ hiểu. Đây sẽ là yếu tố đắc lực để truyền thông marketing hiệu quả nhất. 

Tạo sự gần gũi với người xem

Tạo sự gần gũi với người xem là yếu tố giúp cho doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh đến khách hàng. Khi nhìn thấy đoạnTVC đó khách hàng có thể biết ngay đó là sản phẩm gì, của doanh nghiệp nào.

Các yếu tố tạo nên một TVC chất lượng là gì
Các yếu tố tạo nên một TVC chất lượng là gì

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng truyền thông chính của quảng cáo TVC là khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, đối tác,…Như vậy, nội dung tvc phải thể hiện phù hợp, thu hút được sự chú ý của các đối tượng người xem này. Ví dụ: đối tượng mục tiêu là nhóm khách hàng trẻ cần có nhịp điệu nhanh, vui tươi, sôi động và hình ảnh màu sắc bắt mắt.

Tính đa dạng của TVC quảng cáo

Để tạo nên tính hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp thì tính đa dạng hóa của TVC quảng cáo là điều tất yếu. Với thời đại công nghệ số hiện nay thì social media đang là một công cụ đắc lực để doanh nghiệp đưa các sản phẩm đến gần hơn với công chúng.

Dịch vụ quay TVC quảng cáo tại TIDO Studio

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị quay TVC quảng cáo uy tín, chất lượng. Chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc TIDO Studio Công ty sản xuất TVC quảng cáo hàng đầu hiện nay. TIDO studio là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ quay TVC quảng cáo đa dạng, chất lượng cao tại Việt Nam.

TIDO - đơn vị sản xuất TVC quảng cáo ấn tượng, uy tín
TIDO – đơn vị sản xuất TVC quảng cáo ấn tượng, uy tín

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực làm TVC, chúng tôi hứa hẹn mang đến những sản phẩm/ dịch vụ chất lượng nhất, hài lòng khách hàng nhất. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, giàu ý tưởng sáng tạo sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của từng khách hàng. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ khách hàng mức giá dịch vụ hấp dẫn, cạnh tranh nhất thị trường. 

TVC được TIDO studio cung cấp luôn gửi gắm thông điệp quảng cáo ấn tượng, mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả kinh doanh tối ưu. Từ đó, nâng cao lợi nhuận và xây dựng thương hiệu uy tín, được công chúng đón nhận tốt hơn. Dưới đây là một số sản phẩm TVC được đội ngũ TIDO sản xuất, bạn hãy tham khảo nhé: 

Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ sản xuất TVC được TIDO studio cung cấp 24/7. Giúp khách hàng lựa chọn được dịch vụ phù hợp và ưng ý nhất.

Trên đây là toàn bộ nội dung tìm hiểu về dịch vụ quay TVC chất lượng. Hy vọng những thông tin hữu ích của bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được đơn vị sản xuất uy tín, hiệu quả. Để được tư vấn chi tiết hơn hãy truy cập vào website của chúng tôi nhé.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN