Quay record livestream là gì? Tổng hợp mọi thông tin về record livestream

Tido-studio-4-min

Trước sự phát triển vượt trội của ngành công nghệ 4.0, nhiều ứng dụng thông minh đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Một trong số công nghệ phổ biến và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hiện nay cần kể đến chính là livestream. Tuy nhiên rất ít người hiểu được khái niệm này, vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc quay record livestream là gì? Hãy cùng theo dõi!

Record livestream là gì?

Livestream có nghĩa khi dịch ra tiếng Việt là phát sóng trực tiếp, bạn có thể truyền tải những hình ảnh, thông tin, âm thanh, sự kiện ở mọi nơi trên thế giới thông qua internet. Người dùng chỉ cần truy cập vào những video đang phát trực tiếp của bạn là có thể xem và để lại tương tác với video. 

Record livestream là gì
Record livestream là gì

Hoạt động livestream hiện nay rất phổ biến và được sử dụng ở nhiều ứng dụng khác nhau như Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram,… Hiện nay rất nhiều người sử dụng công nghệ này trong giao lưu trò chuyện, bán hàng, học hành, công việc,….

Hành động record livestream chính là ghi lại quá trình phát sóng trực tiếp của bạn. Hành động record sẽ giúp cho việc lưu trữ những hoạt động trong livestream trong thời gian dài và có thể xem lại nếu cần. 

Quay record livestream gồm những bước nào?

Để có thể quay record livestream diễn ra một cách thuận lợi, đầu tiên cần chuẩn bị đầy đủ những thiết bị để quay. Chúng bao gồm: máy quay, đế ba chân, dụng cụ chiếu sáng,….. đây là những thiết bị cơ bản để đảm bảo cho chất lượng, âm thanh, hình ảnh của bạn trở nên chuẩn hạn chế những sự cố xảy ra trong quá trình quay.

Một số thiết bị cần thiết cho quay record livestream
Một số thiết bị cần thiết cho quay record livestream

Quay record livestream cần chuẩn bị một số bước sau đây:

Để mọi quá trình quay của bạn diễn ra một cách nhanh chóng và thuận tiện bạn có thể tham khảo một số bước record livestream tại TIDO Studio như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên cần chuẩn bị đầy đủ những thiết bị cho buổi quay, buổi phát sóng trực tiếp. Những thiết bị này cần phải kết nối với internet và có khả năng truyền tải, có thể kể đến như máy tính, laptop, điện thoại,… Tiếp theo tạo Profile cần chọn “Add” tiếp tục chọn Display Capture và đặt tên profile để dễ dàng tìm kiếm.
  • Bước 2: Chọn Capture Cursor chú ý đến âm thanh truyền tải qua hai mục Desktop Audio và Mic/Aux. 
  • Bước 3: Tiếp tục chọn Settings để thiết lập nguồn phát ban đầu, cần chú ý  Stream Type Streaming Services. Lưu ý nên chuyển sang Custom Streaming Server và mở phần mềm bạn muốn livestream lên. 
  • Bước 5: Chọn video trực tiếp để tiến hành record livestream. 
  • Bước 5: Kết nối URL máy chủ và khóa luồng, tiến hành sao chép URL và Stream key tiến hành chọn Apply và nhấn OK để xác nhận thao tác.
  • Bước 6: Khi thiết lập xong nhấn Start Streaming bắt đầu quay record livestream. 

Với 6 bước cơ bản và những dụng cụ chúng tôi cung cấp, bạn đã thành công trong việc tiến hành record livestream

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao cần quay record livestream

Có thể nói record livestream hiện nay đang dần trở nên phổ biến ở nhiều trang thương mại điện tử, trang web hay những trang mạng xã hội. Thông qua việc quay record livestream có thể nhận được:

Một số ứng dụng trong record livestream
Một số ứng dụng trong record livestream
  • Hoạt động tương tác với bạn bè, người thân, người hâm mộ trở nên dễ dàng hơn với một thiết bị. Bạn không nhất định phải di chuyển mà vẫn có thể trò chuyện với mọi người tại nhiều khu vực sống khác nhau.
  • Tạo điều kiện tối ưu cho quảng bá sản phẩm, nhiều nhãn hàng, công ty thường sử dụng hoạt động livestream để ra mắt sản phẩm mới. Thông qua đó có thể truyền bá sản phẩm tới nhiều người hơn việc livestream cũng trở nên thuận lợi và dễ dàng.
  • Đặc biệt thông qua livestream cũng giảm tối ưu những chi phí liên quan về kinh doanh, bạn sẽ không mất địa điểm thuê, nhân viên hay một số dịch vụ liên quan.
  • Cùng với sự phát triển của livestream hiện nay nhiều ngành nghề đã ra đời như: stream game, Influencer cung cấp nội dung lên mạng xã hội,….

Quay record livestream tại TIDO Studio

Để sở hữu được một video chất lượng việc cần tìm kiếm được một trường quay record livestream tốt rất quan trọng. Vì vậy chúng tôi muốn cung cấp đến bạn dịch vụ quay record livestream đang được nhiều người quan tâm hiện nay TIDO Studio. Tại đây chúng tôi mang đến:

Quay record livestream tại TIDO Studio
Quay record livestream tại TIDO Studio
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản có tay nghề cao trong việc quay, chụp giúp mang đến những âm thanh ánh sáng chất lượng nhất.
  • Các thiết bị tối tân hiện đại giúp cho hoạt động quay diễn ra nhanh chóng thuận tiện.
  • Đã từng làm việc với nhiều đối tác trong mọi lĩnh vực khác nhau, kinh nghiệm dày dặn có thể xử lý tính huống dễ dàng trong mọi trường hợp.
  • Quay record livestream nhiều nội dung khác nhau như: video marketing, video quảng bá doanh nghiệp, video Viral/TVC,…

Với những dịch vụ tiện ích mà TIDO Studio mang đến luôn hy vọng sẽ giúp cho mỗi khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin về quay record livestream mà chúng tôi muốn cung cấp, tổng kết thông tin tới bạn. Với những ưu điểm tuyệt vời mà công nghệ livestream mang lại, hy vọng sẽ giúp ích cho việc sử dụng dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website chính thức của TIDO Studio để có thể được tư vấn miễn phí.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN