5 thể loại video marketing và cách lựa chọn thể loại video content phù hợp nhất

Thời đại số bùng nổ, digital marketing ngày càng thể hiện sự ưu việt, cộng thêm xu hướng tiêu thụ các video ngắn giúp các video marketing dần chiếm được ưu thế trước các thể loại content khác. Có rất nhiều cách phân loại video marketing, dưới đây là tổng hợp các thể loại video marketing được ưa chuộng nhất năm 2022 được phân loại theo mục đích và lời khuyên của TIDO trong việc lựa chọn thể loại video marketing phù hợp nhất.

 

Video sale trực tiếp:

  • Định nghĩa:  Là các video giới thiệu về lợi ích, ưu đãi của sản phẩm, dịch vụ đó. 
  • Mục đích: thúc đẩy, truyền cảm hứng cho  người xem mua các sản phẩm, dịch vụ bằng cách khiến người mua thấy được lợi ích nếu mua sản phẩm đó ngay bây giờ.

Video hướng dẫn sử dụng:

  • Định nghĩa: Là các video tập trung vào việc đưa ra những cách để sử dụng sản phẩm tối ưu nhất.
  • Mục đích: Giúp người tiêu dùng hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ, khiến người tiêu dùng tăng độ thân thiện cho người dùng và cũng là một hình thức ngầm giới thiệu USP (Unique Selling Point) hay ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ đó trước các sản phẩm, dịch vụ đối thủ.

Video feedback của khách hàng:

  • Định nghĩa: Là video đưa ra cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu
  • Mục đích: Sử dụng tâm lý đám đông nhằm tạo sự tin tưởng cho các khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm

Video giới thiệu doanh nghiệp (cửa hàng, showroom): 

  • Định nghĩa: Là các video giới thiệu tổng thể về doanh nghiệp (cửa hàng, showroom ) nhằm giới thiệu không gian, cơ sở vật chất và các sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đó đang bày bán.
  • Mục đích: Cho khán giả thấy toàn bộ sản phẩm đang bán cũng như không gian sản xuất, bán hàng của doanh nghiệp (cửa hàng, showroom) đó  nhằm tạo sự chuyên nghiệp và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng.

TVC quảng cáo:

  • Định nghĩa: TVC (television commercials) là dạng video thương mại được phát trên sóng truyền hình nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu. TVC có độ phủ lớn, đối tượng khán giả đa dạng. Đây được xem là loại hình video cao cấp, dễ dàng khẳng định sự uy tín của thương hiệu hoặc sản phẩm.
  • Mục đích: Phủ sóng thương hiệu để nhiều người biết đến hơn nhằm tạo sự tin cậy tuyệt đối với khách hàng, đồng thời khẳng định sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

 

Lời khuyên khi chọn lựa các loại video.

Mỗi mục đích sẽ phù hợp với các video riêng. Ví dụ như:

Nếu mục đích là đẩy mạnh việc bán hàng thì lời khuyên là bạn nên bắt đầu với những video: sale trực tiếp và video feedback vì chúng sẽ thúc đẩy, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Bạn cũng có thể chọn TVC trong trường hợp sản phẩm của bạn là loại sản phẩm thông dụng có thể dùng bởi nhiều nhóm đối tượng.

Còn nếu mục đích là xây dựng thương hiệu thì lời khuyên sẽ là ưu tiên các giới thiệu doanh nghiệp, các TVC quảng cáo vì đây là những loại video giúp tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng và khiến cho thương hiệu của bạn phủ sóng tốt hơn.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN