Phân biệt TVC và phim doanh nghiệp

Xu hướng xây dựng thương hiệu bằng video không còn xa lạ gì trong những năm gần đây. Trong đó, hai hình thức thường được ưa chuộng gồm: TVC và phim doanh nghiệp. Tuy có chung mục đích nhưng chúng đều có những đặc điểm giống và khác nhau. Thông qua bài viết này hãy cùng TIDO chỉ ra những điểm giống và khác nhau đó để có thể dễ dàng phân biệt hơn.

📖 Khái niệm TVC

Định nghĩa: TVC (television commercials) là dạng video thương mại được phát trên sóng truyền hình nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu. TVC có độ phủ lớn, đối tượng khán giả đa dạng và không bị hạn chế về mặt không gian hay thời gian. Đây được xem là loại hình video cao cấp, dễ dàng khẳng định sự uy tín của thương hiệu hoặc sản phẩm.

📖 Khái niệm phim doanh nghiệp

Định nghĩa: Phim doanh nghiệp là một dạng profile sử dụng hình ảnh, âm thanh sinh động, giúp người xem có cái nhìn trực quan nhất về lịch sử hình thành; sản phẩm, dịch vụ; triết lý kinh doanh; văn hóa; các thành tựu đạt được,… từ đó giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín với các khách hàng và đối tác. 

📖 TVC, phim doanh nghiệp – Điểm chung.

Về định nghĩa hai hình thức TVC và phim doanh nghiệp có những điểm khác biệt rõ ràng. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng hai hình thức này đều có một điểm chung. Những điểm chung đó bao gồm:

  • Đều là những tư liệu truyền thông.
  • Đều có khả năng phủ sóng, xây dựng thương hiệu.
  • Đều có khả năng nâng cao uy tín cho thương hiệu.

📖 TVC, phim doanh nghiệp – Khác biệt.

Bên cạnh những điểm giống, đương nhiên TVC và phim doanh nghiệp có cho mình những điểm khác biệt riêng gồm:

  • Thể loại: Đây là khác biệt lớn nhất khi TVC là một dạng video marketing còn phim doanh nghiệp lại là một dạng video profile. 
  • Mục đích: TVC và phim doanh nghiệp đều được dùng làm quảng bá, xây dựng thương hiệu. Thế nhưng, khác biệt về thể loại khiến mục đích của chúng không hoàn toàn giống nhau khi ngoài việc phủ sóng và xây dựng thương hiệu, TVC có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, còn phim doanh nghiệp sẽ giúp xây dựng xây dựng văn hóa doanh nghiệp và gắn kết các thành viên trong công ty.
  • Địa điểm sử dụng: TVC sẽ được trình chiếu trên truyền hình, còn phim doanh nghiệp sẽ thưởng được trình chiếu trong các buổi kỷ niệm hoặc được đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội.
  • Khó khăn trong sản xuất: Với việc được trình chiếu lên truyền hình khiến TVC cần thoả mãn rất nhiều yếu tố, không những thế TVC còn có chi phí rất cao. Về phần phim doanh nghiệp, vì đặc thù thể loại khiến đòi hỏi lớn nhất của phim doanh nghiệp là có thể vừa phải truyền tải được những điểm mạnh của doanh nghiệp và vẫn tránh được sự nhàm chán của người xem.

CHUYÊN MỤC

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

TIDO chuyên về dịch vụ chụp ảnh concept, phông

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN